Tin tức Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản

Tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản năm 2020

Nhật Bản vẫn luôn là thị trường lao động số 1 được nhiều lao động Việt lựa chọn. Dự kiến thị trường này vẫn tiếp tục giữ vị thế trong những năm tới. Hiện tại, Nhật Bản cần số lượng lao động

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay vẫn là số 1 được nhiều lao động Việt lựa chọn. Dự kiến thị trường này vẫn tiếp tục giữ vị thế trong những năm tới. Hiện tại, Nhật Bản cần số lượng lao động lớn, bao gồm cả lao động phổ thông và lao động có tay nghề để đẩy mạnh các ngành kinh tế phát triển. Đây sẽ là cơ hội lớn cho nhiều người lao động Việt Nam thực hiện được ước mơ tham gia tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản .

thị trường xklđ Nhật Bản

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là lựa chọn hàng đầu cho NLĐ Việt Nam

1. Nhu cầu tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản năm 2020

Thông thông tin từ Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết, dự kiến năm 2019 – 2020, Nhật Bản cần hơn 70.000 người lao động để tập trung cho các ngành cơ khí, xây dựng và nông nghiệp. Riêng lĩnh vực xây dựng cần đến trên 10.000 người để kịp hoàn thành các công trình thể thao cho sự kiện Olympic diễn ra trong năm 2020. Đây là cơ hội rất lớn cho người lao động Việt Nam, các bạn trẻ mong muốn có được tương lai tốt hơn, giúp các bạn có được công việc ổn định và phát triển kinh tế gia đình.

>>> Xem thêm thông tin : Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2019

Chính Phủ Nhật Bản đã ký nhiều hiệp định, thỏa thuận hợp tác với Việt Nam về các cơ chế, chính sách, nhu cầu tuyển dụng lao động. Chính vì vậy, các yêu cầu và điều kiện mà người lao động phải đáp ứng bớt khắt khe hơn về trình độ, ngoại hình, ngoại ngữ,… các bạn có nhiều cơ hội xuất khẩu lao động Nhật Bản hơn trước.

xuất khẩu lao đông Nhật Bản

Chính phủ 2 nước Việt - Nhật luôn xây dựng và củng cố mối quan hệ tốt đẹp

2. Làm thế nào để mở rộng cơ hội sang Nhật làm việc ?

Cơ hội sang Nhật dành cho người lao động rất nhiều. Tuy nhiên, dù thị trường Nhật Bản có mở rộng, có nới lỏng điều kiện đến đâu thì người lao động vẫn cần đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định và muốn tăng cơ hội trúng tuyển thì bạn còn phải có một số kỹ năng vượt trội hơn những ứng viên khác. Tùy theo từng xí nghiệp tiếp nhận, từng đơn hàng khác nhau mà tỷ lệ lựa chọn cũng có sự khác nhau. Các bạn cần trang bị cho mình một số kiến thức thực tế đòi hỏi kinh nghiệm làm việc và tính nhạy bén trong công việc.
- Nắm vững tiếng Nhật để hòa nhập
Hiện nay, một trong những kỹ năng mà người lao động yếu nhất chính là giao tiếp bằng tiếng Nhật. Tại Nhật Bản, chỉ có khoảng 10% dân số sử dụng tiếng Anh nên nếu muốn tăng khả năng trúng tuyển và dễ dàng hòa nhập, phát triển trong công việc thì bạn cần phải học tiếng Nhật.

Tiếng Nhật vững bước tương lai

Cơ hội tìm được công việc tốt nhờ học tiếng Nhật 


Nếu bạn muốn có thêm cơ hội phát triển trong công việc, được hưởng mức lương cao hơn thì càng phải học tiếng Nhật. Tiếng Nhật là kỹ năng cần có giúp bạn hoàn thiện bản thân và phát triển các mối quan hệ cũng như công việc của mình.
- Sẵn sàng làm việc ở bất cứ vùng miền nào
Một thực tế cho thấy, người lao động luôn có xu hướng muốn chọn những đơn hàng về thành phố lớn như Tokyo, Osaka, họ hay né tránh những đơn hàng về vùng nông thôn vì tâm lý sợ khổ, sợ khó. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt việc đi lao động với mục đích kiếm tiền là chính, còn đi du lịch thì mới cần tìm những nơi sôi động, xa hoa và đông dân như các thành phố lớn.
- Không ngại bất kỳ đơn hàng nào

>>> Đi tìm lời giải đáp : Đi Nhật nên chọn đơn hàng nào phù hợp, lương cao ?

Nhiều người lao động muốn xuất khẩu lao động sang Nhật nhưng lại kén đơn hàng, tâm lý luôn muốn chọn đơn hàng lương lao, việc nhẹ. Tuy nhiên, thu nhập có cao hay không phụ thuộc chủ yếu vào việc bạn là có chăm chỉ làm việc hay không. Vì thế, để không tuột mất cơ hội, đừng ngại tham gia bất kỳ đơn hàng nào, không nên kén chọn quá mà hãy tin vào sự tư vấn của công ty xuất khẩu lao động.

3. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản số lượng lớn

Rất nhiều ngành của Nhật Bản đang cần tuyển dụng lao động như sau:
- Ngành xây dựng với các công việc như: Cốp pha, buộc sắt, cốt thép, lắp ráp giàn giáo, đổ bê tông, xây trát,….
- Ngành cơ khí với các đơn hàng như: Hàn, phay, tiện, bào, đúc, uốn, ép dập kim loại, gia công cơ khí,…
- Ngành chế biến thủy hải sản
- Chế biến thực phẩm với các đơn hàng như chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến và đóng gói các thực phẩm gia nhiệt, thức ăn nhanh và bánh ngọt,….
- May mặc với nhiều đơn hàng như: May áo sơ mi, quần áo thời trang, quần âu, may các sản phẩm đồ da, may công nghiệp, …
- Nông nghiệp

>>> Xem ngay : Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành may mặc mới nhất 

Đi XKLĐ Nhật Bản vẫn luôn là hoài bão của nhiều người lao động Việt Nam. Đã có rất nhiều người lao động gặt hái được nhiều thành công hơn mục tiêu ban đầu đặt ra. Họ được cấp visa kỹ năng đặc định và có cơ hội lưu trú tại Nhật, bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống và làm việc, được thay đổi môi trường làm việc và được hưởng chính sách, chế độ như người Nhật Bản. Vì vậy, XKLĐ Nhật Bản mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm, nhiều thành công hơn cả mong đợi. Hãy mạnh dạn và quyết tâm tham gia thi tuyển, cơ hội sẽ làm thay đổi cuộc đời của bạn và gia đình.

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0243 755 6251
Liên hệ