Tin tức Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản

Nhật Bản- thị trường vàng trong xuất khẩu lao động năm 2019

Nhật Bản thu hút hàng nghìn lao động Việt khi đi xuất khẩu lao động. Bởi lương cơ bản cao, ổn định, chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản thấp, chế độ đãi ngộ tốt,

Theo số liệu thống kê của Cục quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2018, cả nước ta có hơn 142.860 người tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Tùy vào mục đích, nhu cầu và điều kiện của bản thân để chọn cho mình một thị trường việc làm khác nhau. Do đó mà hiện nay, lao động Việt  phân bố ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Ba Lan, Na Uy,… Riêng thị trường Nhật Bản đã có hơn 68.737 người trở thành thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm của Việt Nam không chỉ trong năm 2018 mà cả những năm về sau.

xuất khẩu lao động Nhật Bản 2030

Xuất khẩu lao động Nhật Bản- hành trình thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn 

Tình hình xuất khẩu lao động của lao động Việt hiện nay

Việt Nam - một trong những nước được đánh giá là nơi có nguồn nhân lực dồi dào trên thế giới. Tuy nhiên thực trạng thất nghiệp ở nước ta đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến tích cực. Khi số lượng người lao động, sinh viên ra trường không có việc làm ngày một tăng cao. Đó chính là lý do vì sao hiện nay, lao động Việt lại có nhu cầu đi ra nước ngoài làm việc nhiều đến vậy. Theo thống kê cho thấy, trong năm 2018, cả nước ta đã có đến hơn 142. 860 lao động xuất cảnh sang các nước, phân bố ở khắp mọi nơi. Cụ thể:

+ Nhật Bản: Hơn 68.737 lao động

+ Đài Loan: 60.369 lao động

+ Thị trường Hàn Quốc : 6.538 lao động

+ Ả rập Xê út: 1.920 lao động

+ Malaysia: 1.102 lao động

+ Rumani: 1.319 lao động

+ Kuwait: 794 lao động

+ Singapore: 117 lao động

+ Và một số thị trường XKLĐ khác 

xuất khẩu lao động sang Nhật Bản 2030

Ngày càng nhiều lao động đăng ký đi lao động Nhật Bản 

Như vậy, con số trên cho chúng ta thấy rằng. Nhật Bản không phải là thị trường lao động duy nhất mà lao động Việt chọn lựa. Mà ngược lại, còn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới như: Đài Loan, Hàn Quốc, Ả rập Xê út… cũng là điểm đến của nhiều người. Những quốc gia này cũng rất cần lao động Việt, bởi thế mà họ đã đưa ra nhiều chính sách tiếp nhận lao động ngoài nước khác nhau nhằm thu hút lao động về phía mình.

Tuy nhiên, trong những năm qua, Nhật Bản lại luôn đứng đầu về số lượng lao động Việt tham gia sinh sống, học tập và làm việc ở đây. Để có được điều đó phải kể đến sự quan tâm của chính phủ Nhật Bản đối với người lao động. Thông qua việc điều chỉnh các chính sách, giảm chi phí và nhiều sự thay đổi có lợi khác. Mặt khác, lao động Việt lại luôn có cách riêng trong việc thu hút sự chú ý của phía tuyển dụng. Nhờ vào đức tính cần cù, chịu khó, nhanh nhẹn, tháo vát và cẩn thận của mình.

 Năm 2019, có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ?

Mặc dù trong những năm trở lại đây, xuất khẩu lao động sang đất nước Nhật Bản đang là sự lựa chọn của nhiều người lao động. Nhưng những thắc mắc xung quanh việc " Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không ?” vẫn còn tồn tại. Dưới đây là một số lý do giúp bạn trả lời câu hỏi đó:

có nên đi xuất khẩu lao động sang Nhật 2030

Năm 2019, có nên đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

1. Điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản bớt khắt khe hơn trước 

Từ năm 2019, điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản  đã được chính phủ Nhật Bản nới lỏng hơn rất nhiều. Cụ thể:

điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản  Thuộc trong độ tuổi lao động từ 18- 35 (một số đơn hàng tuyển đến tuổi 40)

điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản  Tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên

điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản Ngoại hình: Nam (cao 1m60, nặng 50 kg trở lên); Nữ (cao 1m50, nặng 40 kg trở lên) 

điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản Điều kiện sức khỏe đi Nhật tốt

điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản Chưa từng xin Visa đi xuất khẩu Nhật Bản

2. Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh

 Để có được điều này phải kể đến quy định bỏ tiền cọc chống trốn của Bộ Lao động, Thương binh và xã hội. Nhờ thực hiện quy định này mà số tiền người lao động phải chuẩn bị trước khi nhập cảnh được giảm đi khá nhiều. Đặc biệt, đối với những bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành xây dựng thì chi phí xuất cảnh còn thấp hơn rất nhiều. Bởi Chính phủ Nhật Bản đang rất cần nhân công cho ngành xây dựng để có thể nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ cho sự kiện Olympic năm 2020.

3. Đa dạng đơn hàng chọn lựa

 Từ việc nâng ngành nghề tuyển dụng từ 66 lên 77, Chính phủ  Nhật Bản đã mở ra cho lao động Việt một cơ hội lớn trong việc chọn lựa đơn hàng. Người lao động hoàn toàn có thể lựa chọn, thi tuyển bất cứ đơn hàng nào mà mình muốn, dựa trên sở thích, kinh nghiệm và điều kiện của bản thân. Những đơn hàng đi Nhật được nhiều lao động lựa chọn có thể kể đến như cơ khí, may mặc, xây dựng, điện tử, chế biến thực phẩm, ...

đơn hàng đi Nhật  Xem ngay: Top 10 đơn hàng đi Nhật Bản cho Nam lương cao 

 

đơn hàng đi Nhật mới nhất

Nhật Bản mở rộng và đa dạng ngành nghề cho lao động nước ngoài lựa chọn 

4. Thu nhập cao và ổn định

 So với các thị trường lao động khác, Nhật Bản là một trong những quốc gia mang lại thu nhập cao cho người lao động. Hiện nay ở Nhật Bản, bình quân mỗi tháng phía tuyển dụng trả cho người lao động mức lương cơ bản dao động từ 13.000- 17.000 yên, tương đương với 26- 35 triệu vnđ/tháng. Trong đó chưa kể, có rất nhiều đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều việc làm thêm, tăng ca, mang lại cho lao động có thêm khoản thu nhập tương đối lớn.

5. Không chỉ tuyển lao động phổ thông

Ngoài tuyển dụng lao động trong các ngành nghề lao động phổ thông, Nhật Bản mở rộng tuyển các ngành nghề yêu cầu trình độ chuyên môn kỹ thuật như điều dưỡng - hộ lý, kỹ sư,... với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Điều kiện tham gia yêu cầu lao động có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng trở lên. So với diện thực tập sinh chế độ đãi ngộ của diện kỹ thuật viên có phần ưu ái hơn nhưng ngược lại điều kiện tuyển dụng lại khắt khe hơn nhiều.

điều dưỡng tại Nhật Bản

Điều dưỡng - ngành nghề "hot" lương cao, ổn định tại Nhật Bản

6. Được làm việc trong môi trường năng động, hiện đại

 Từ trước đến nay, Nhật Bản luôn là đất nước nổi tiếng về việc phát triển khoa học công nghệ. Do đó mà khi làm việc ở Nhật, trong bất cứ công việc nào bạn cũng được tiếp xúc với nền khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất ở đây. Nhờ sự hỗ trợ và ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh mà khối lượng công việc được giảm tải. Đồng thời giúp lao động có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề làm việc sau nhiều năm sinh sống làm việc ở Nhật Bản.

7. Cơ hội để nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật

 Có rất nhiều người khi đến với Nhật Bản, ngoài việc kiếm thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Họ còn có một mục đích khác, đó chính là nâng cao trình độ Nhật ngữ của mình. Nhằm hỗ trợ cho các công việc về sau như: trở thành hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên, giáo viên tiếng Nhật hay làm việc trong các công ty Nhật Bản…

học tiếng Nhật đi xklđ nhật bản Xem ngay: 5 cách học tiếng Nhật hiệu quả cho thực tập sinh Nhật Bản 

học tiếng Nhật đi xuất khẩu Nhật Bản

Nhật Bản - nơi lý tưởng để nâng cao trình độ học tiếng Nhật 

Như vậy, tính tới thời điểm tại, xuất khẩu lao đông Nhật Bản vẫn luôn là thị trường vàng, trở thành điểm đến của hàng nghìn lao động Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên Nhật Bản lại được nhiều người lựa chọn đến thế nếu không có những điều chỉnh tích cực của Chính phủ Nhật về chính sách xuất khẩu lao động.  Cũng như những lợi ích thiết thực mà Nhật Bản mang lại cho người lao động. Vậy nên, hãy luôn tự tin vào quyết định của mình, đừng để hoài nghi khiến bạn tuột mất cơ hội chạm đến ước mơ đi Nhật Bản nhé!

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0243 755 6251
Liên hệ